19001733

TIN TỨC

Thu phí BOT Thái Nguyên - Chợ Mới từ ngày 25/1

20/01/2018

"Bộ Giao thông Vận tải đã ra quyết định thu phí đường bộ tại trạm BOT Thái Nguyên - Chợ Mới từ 25/1 để hoàn vốn cho tuyến đường này và nâng cấp mở rộng quốc lộ 3 đoạn km75-km100 theo hình thức BOT."

<%=title %>
Thu phí BOT Thái Nguyên - Chợ Mới từ ngày 25/1

Bộ Giao thông Vận tải đã ra quyết định thu phí đường bộ tại trạm BOT Thái Nguyên - Chợ Mới từ 25/1 để hoàn vốn cho tuyến đường này và nâng cấp mở rộng quốc lộ 3 đoạn km75-km100 theo hình thức BOT.

Mức phí với xe loại 1 dưới 12 chỗ là 35.000 đồng; xe loại 2 từ 12 đến 30 chỗ, xe tải 2 - 4 tấn là 50.000 đồng; xe loại 3 từ 31 chỗ trở lên, xe tải 4 - 10 tấn là 75.000 đồng; xe loại 4 từ 10 đến 18 tấn, container 20 fit là 140.000 đồng; xe loại 5 từ 18 tấn trở lên, container 40 fit là 200.000 đồng.

Bộ Giao thông yêu cầu sau 3 tháng thu phí, trên cơ sở kiểm đếm lưu lượng phương tiện, nhà đầu tư cần tính toán lại phương án tài chính về khả năng hoàn vốn của dự án. Bộ cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ giám sát chặt doanh thu thu phí để làm cơ sở xây dựng các phương án hoàn vốn.

Dự án đường Thái Nguyên - Chợ Mới, Bắc Kạn và nâng cấp, mở rộng quốc lộ 3 đoạn km 75 đến km 100 theo hình thức BOT được đưa vào khai thác từ ngày 18/5/2017. Dự án có tổng mức đầu tư ban đầu 2.744 tỉ đồng.

Để hoàn vốn, Nhà đầu tư Cienco4 - Tuấn Lộc - Trường Lộc được đặt một trạm thu phí trên tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) được làm mới hoàn toàn và một trạm thu phí trên quốc lộ 3 - được cải tạo. Hai tuyến đường này song song với nhau.

Tuy nhiên, do sự phản ứng của người dân với trạm thu phí đặt ở ngã ba Bờ Đậu tại Km 77+922 quốc lộ 3 nên ngày 23/11/2017, UBND tỉnh Thái Nguyên kiến nghị Bộ GTVT dỡ bỏ trạm thu phí này, điều chỉnh hợp đồng BOT đã ký với nhà đầu tư vì tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Trong khi đó, nhà đầu tư có văn bản cầu cứu các cấp, khẩn thiết xin được thu phí bởi vì, đến tháng 10/2017, nhà đầu tư đã phải trả 160 tỉ đồng lãi vay và chi phí bảo đưỡng nhưng không có nguồn thu; từ tháng 11/2017 phải trả nợ gốc cho ngân hàng nên có thể rơi vào tình trạng vỡ nợ.

Những thông tin mới nhất về giao thông vận tải sẽ được chúng tôi cập nhật thường xuyên liên tục tại Website: vanchuyenachau.com.vn. Chân thành cảm ơn quý đọc giả đã quan tâm theo dõi.

Theo doisongphapluat.com

Xem thêm: Bộ Giao thông hoàn toàn chịu trách nhiệm về hệ thống các trạm BOT

Bộ trưởng GTVT khẳng định không tư túi trong dự án BOT Cai Lậy