19001733

TIN TỨC

Quảng Ninh xử lý hơn 3300 trường hợp vi phạm tải trọng

03/02/2018

"Các lực lượng chức năng của tỉnh đã xử lý hơn 3.300 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 20 tỷ đồng, hạ tải hơn 2.729 tấn. Trong đó, xử phạt 2.351 trường hợp quá tải; 953 trường hợp thay đổi kích thước thành thùng xe, cắt bỏ thành thùng của 7 xe vi phạm."

<%=title %>
Quảng Ninh xử lý hơn 3300 trường hợp vi phạm tải trọng

Báo cáo kết quả 1 năm thực hiện Chỉ thị số 32 của Thủ tướng Chính phủ về "tăng cường công tác kiểm soát tải trọng (KSTT) phương tiện giao thông" của UBND tỉnh Quảng Ninh cho thấy, Quảng Ninh có hệ thống giao thông đường bộ gồm 7 tuyến quốc lộ dài 471km, 12 tuyến đường tỉnh dài 322km; toàn tỉnh có hơn 10.000 xe ô tô có trọng tải trên 10 tấn; ngoài ra, còn một lượng lớn xe tải của cá nhân, tổ chức tỉnh ngoài đến đầu tư xây dựng, kinh doanh vận tải trên địa bàn.

Sau 1 năm triển khai Chỉ thị 32 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức 8 cuộc kiểm tra việc thực hiện KSTT phương tiện tại trạm KSTT xe cố định, lưu động, một số địa phương và các tuyến đường bộ trọng yếu; trang bị 17 cân xách tay cho các lực lượng chuyên môn của tỉnh và các địa phương.

Các lực lượng chức năng của tỉnh đã xử lý hơn 3.300 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 20 tỷ đồng, hạ tải hơn 2.729 tấn. Trong đó, xử phạt 2.351 trường hợp quá tải; 953 trường hợp thay đổi kích thước thành thùng xe, cắt bỏ thành thùng của 7 xe vi phạm.

UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá, với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cơ quan, đơn vị chức năng, tình trạng xe ô tô chạy tuyến đường dài vi phạm chở quá tải đã giảm rõ rệt, từ 15 - 20% (giai đoạn trước Chỉ thị 32), đến nay chỉ còn 2 - 3%; nhận thức, ý thức của người dân được nâng cao và có sự chuyển biến tích cực; các lực lượng chức năng đã luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, chấp hành đúng quy định của pháp luật trong khi thi hành công vụ...

Tuy nhiên, vì mục tiêu lợi nhuận, một số doanh nghiệp vận tải, chủ xe vẫn cắt cử, bố trí người bám theo lực lượng cảnh sát giao thông để thông báo cho phương tiện vi phạm quá tải vận chuyển trên những cung đường ngắn, cắt qua quốc lộ, đường tỉnh, đường chuyên dùng hoặc lợi dụng lực lượng chức năng di chuyển để chở thêm tải, xếp thêm hàng hóa...

Nhiều trường hợp vi phạm không chấp hành, chống đối, cố tình trì hoãn việc yêu cầu kiểm tra, hạ tải của các lực lượng chức năng; việc xử lý đối với các đơn vị bốc xếp hàng hóa còn chưa hiệu quả; công tác giám sát cắt bỏ thành thùng xe sau xử lý còn chưa quyết liệt, mang tính hình thức...

Qua thực tế triển khai, để tăng cường hiệu quả trong công tác KSTT xe, tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ Giao thông Vận tải làm việc với các bộ, ngành liên quan quy định cụ thể và thực hiện chung trên toàn quốc về mô hình tổ chức, bộ máy biên chế và các chế độ chính sách liên quan đến người lao động làm việc tại trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động.

Theo thanhtra.com.vn

Xem thêm: Hứa giảm phí nhưng không thực hiện, BOT Ninh An lại “vỡ trận”

Hà Nội: Cấm xe tải hạng nặng đi qua vành đai 3 trên cao