19001733

TIN TỨC

Lắp biển cấm dừng xe tại các trạm BOT quá 5 phút

17/01/2018

"Nếu lái xe cố tình dừng xe quá 5 phút thì cơ quan quản lý trạm có thể yêu cầu họ ra bên ngoài trạm thu phí để trả tiền, để không làm ảnh hưởng đến người khác tham gia lưu thông".

<%=title %>
Lắp biển cấm dừng xe tại các trạm BOT quá 5 phút

Xác nhận thông tin với Đất Việt, ngày 17/1, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT cho biết, Tổng cục đã có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư BOT, Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc (VEC), Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI); các Cục Quản lý Đường bộ về việc tổ chức giao thông tại trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

Giao cho các đơn vị trên rà soát hiện trạng biển báo tại các cửa trạm thu phí để tổ chức giao thông theo hướng lắp đặt biển số P.131 “Cấm đỗ xe” phía trước trạm.

Biển viết bằng chữ, nền biển màu đỏ, chữ viết màu trắng, cách cabin thu phí khoảng 50m. Biển được lắp đặt trên dải phân cách giữa và trên cột cần vươn phía bên phải chiều xe chạy. Lắp biển báo hết lệnh cấm phía sau trạm thu giá khoảng 100 - 200m.

Ông Huyện cho biết thêm: "Đây không phải là biển mới, mà vẫn nằm trong quy định, quy chuẩn của hệ thống biển báo. Đây cũng là một trong những giải pháp cần có để duy trì giao thông thông suốt tại các trạm BOT giao thông".

Cũng chia sẻ với Đất Việt, ông Vũ Ngọc Lăng, Vụ trưởng vụ An toàn giao thông, Bộ GTVT cho biết: "Biển báo cấm dừng xe quá 5 phút đã có trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT về báo hiệu đường bộ. Cơ quan chức năng có thể áp dụng biển viết bằng chữ trong trường hợp không áp dụng các kiểu biển đã quy định.

Trong thời gian chờ Bộ GTVT chính thức đưa ra các giải pháp để xử lý các vấn đề BOT, đặc biệt vào thời điểm gần Tết Nguyên đán, thì việc lắp các biển cấm đỗ xe sẽ là giải pháp hạn chế ùn tắc qua các trạm thu phí do xe dừng đỗ quá lâu.

Việc đưa biển báo vào sử dụng chỉ để việc điều hành tại các trạm thuận lợi hơn, người tham gia giao thông cũng dễ quan sát và chấp hành hơn.

Trước đây cũng không cần cắm, nhưng hiện nay xuất hiện hiện tượng ùn tắc, một số xe đỗ tự do nên cần phải lắp để có căn cứ xử lý các vi phạm.

Nếu lái xe cố tình dừng xe quá 5 phút thì cơ quan quản lý trạm có thể yêu cầu họ ra bên ngoài trạm thu phí để trả tiền, để không làm ảnh hưởng đến người khác tham gia lưu thông".

Theo ông Lăng, thời gian qua xuất hiện rất nhiều hình ảnh xe đỗ xếp dài tại các trạm thu phí, gây ùn tắc giao thông, rối loạn trật tự, các cơ quan chức năng suốt ngày phải ra nhắc nhở, xử lý vô cùng khó khăn, nếu có biển cấm, lái xe cứ căn cứ theo biển báo mà chấp hành.

"Trong quá trình tổ chức giao thông, chúng tôi cũng xác định ở những khu vực đường trường, nếu có những chỗ đông xe, cũng nên cắm thêm biển cấm đỗ xe.

Và thực tế từ năm ngoái đến năm nay, những tuyến đường nào mặt đường hẹp, lưu lượng đông, chúng tôi cũng đã cắm biển cấm đỗ 5 phút rồi chứ không phải bây giờ mới làm, đó là việc làm thường xuyên", ông Lăng nhận định.

Theo baodatviet.vn

Xem thêm: Khắc phục "điểm đen" ngã tư Vũng Tàu trước 31/1

TPHCM xây dựng các phương án dự phòng khi người dân phản đối BOT