19001733

TIN TỨC

Các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động hoạt động ngày 3 ca tại Đà Nẵng

06/02/2018

"Theo đó, các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động (KTTTXLĐ) trên địa bàn Đà Nẵng hoạt động 24/24 giờ vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày nghỉ và ngày lễ (trừ trường hợp có văn bản chấp thuận của UBND TP), mỗi ngày chia thành 03 ca làm việc"

<%=title %>
Các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động hoạt động ngày 3 ca tại Đà Nẵng

Theo đó, các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động (KTTTXLĐ) trên địa bàn Đà Nẵng hoạt động 24/24 giờ vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày nghỉ và ngày lễ (trừ trường hợp có văn bản chấp thuận của UBND TP), mỗi ngày chia thành 03 ca làm việc, mỗi ca trực 08 giờ (ca 1 từ 06h – 14h; ca 2 từ 14h – 22h; ca 3 từ 22h – 6h; thay nhau nghỉ, ăn giữa ca).

Trường hợp vì lý do sự cố kỹ thuật hoặc thiên tai, Trạm KTTTXLĐ phải dừng hoạt động thì Trưởng trạm có trách nhiệm báo cáo ngay cho Giám đốc Sở GTVT, Giám đốc Công an TP và UBND TP Đà Nẵng (có thể báo trước qua điện thoại, email, sau đó báo cáo bằng văn bản). Thời gian báo cáo không được chậm quá 01 giờ kể từ khi Trạm KTTTXLĐ ngừng hoạt động.

Nội dung hoạt động của Trạm KTTTXLĐ bao gồm: Dừng phương tiện (trừ xe quân sự chở vũ khí, phương tiện, khí tài phục vụ quốc phòng, an ninh) có dấu hiệu vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải; yêu cầu lái xe đưa xe vào nơi quy định để kiểm tra tải trọng và khổ giới hạn, kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải và người điều khiển phương tiện theo quy định, kiểm tra giấy phép lưu hành xe quá tải, quá khổ, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường phố…

Lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt các hành vi vi phạm phát hiện qua kiểm tra (trường hợp vượt quá thẩm quyền thì chuyển hồ sơ đến cấp thẩm quyền xem xét, xử lý). Đình chỉ lưu hành phương tiện, tạm giữ giấy tờ liên quan đến phương tiện, người lái (trường hợp cần thiết có thể tạm giữ phương tiện) đến khi người vi phạm thực hiện xong việc nộp phạt và các biện pháp khắc phục theo quy định.

Đồng thời buộc hạ tải phần hàng hóa quá tải, tháo dỡ phần quá khổ có sự giám sát của cơ quan chức năng đối với phương tiện vi phạm. Yêu cầu chủ doanh nghiệp, phương tiện, lái xe phải hạ tải, tháo dỡ phần quá khổ và tự chịu trách nhiệm trông giữ, bảo quản phương tiện, hàng hóa.

Theo Quyết định 268/QĐ-UBND, các vị trí đặt Trạm KTTTXLĐ trên địa bàn Đà Nẵng thực hiện theo quyết định phê duyệt của UBND TP. Trưởng trạm quyết định thời gian đặt trạm tại các vị trí nêu trên sau khi được Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng chấp thuận bằng văn bản. Các vị trí kho, bãi hạ tải thực hiện theo quyết định phê duyệt của UBND TP Đà Nẵng.

Đối với xe lưu thông trên QL1A và QL14B qua địa bàn Đà Nẵng bị phát hiện vi phạm thì tổ chức hạ tải tại kho, bãi hạ tải gần địa điểm đặt Trạm KTTTXLĐ nhất. Đối với xe lưu thông trên các tuyến đường nội thị, yêu cầu lái xe đưa phương tiện về nơi xuất hàng để tiến hành hạ tải.

Theo infonet.vn

Tin tức liên quan: Xử lý mạnh tay xe tải trên đường 70 Bắc Từ Liêm

Hơn 28 nghìn xe quá tải bị phát hiện, xử lý trong 1 năm

Nghệ An: Sẽ tiên phong đưa công nghệ 4.0 vào quản tải trọng xe